Thứ Sáu, 3 tháng 3, 2017

Mẹo dân gian chữa viêm amidan hiệu quả cao

Chữa viêm amidan bằng phương pháp không phải là việc quá xa lạ với chúng ta. Tuy nhiên cách chữa viêm amidan dân gian dưới đây có thể đem lại hiệu quả khiến bạn bất ngờ.
Trong dân gian có vô số cách chữa viêm amidan khác nhau, để chọn lọc ra những cách chữa đem lại hiệu quả vừa nhanh vừa an toàn, chúng tôi đã tìm hiểu rất nhiều và kiểm chứng độ hiệu quả của những bài thuốc dưới đây rồi.

Triệu chứng viêm amidan:
Những triệu chứng viêm amidan thường được biểu hiện trong những trường hợp dưới đây:

Người mắc bệnh luôn cảm thấy đau, rát họng rất khó chịu.

Cổ họng luôn thấy vướng do có đờm, thường xuyên phải khạc để tống khứ đờm đi hay nuốt vào bụng.

Hơi thở của người bệnh viêm amidan thường có mùi hôi gây khó chịu cho bản thân và những người xung quanh.

Một số trường hợp bệnh nhân còn có khi ho, khạc ra những hạt nhỏ màu trắng xanh giống như hạt tấm, có mùi hôi thối,…

Cách điều trị viêm amidan hốc mủ hiệu quả:

Viêm amidan có thể đem đến những biến chứng nguy hiểm như: viêm cầu thận, viêm khớp, viêm phế quản, viêm khớp,… các bạn cần hết sức cẩn trọng. Bởi vậy, việc điều trị bệnh viêm amidan hốc mủ kịp thời và đúng cách đóng vai trò hết sức quan trọng.


1. Thuốc ngậm súc họng:

Chuẩn bị: Bạc hà 10g, ngân hoa 10g, thổ phục linh 15g, bắc sa sâm 10g, dã cúc hoa 15g, sinh cam thảo 6g.

Thực hiện: Cho tất cả các vị thuốc đã chuẩn bị ở trên vào một ấm rồi cho thêm khoảng 600ml nước đem sắc. Khi sắc còn độ 300ml thì để nước nguội bớt đem ngậm súc miệng – họng mỗi ngày từ 3 – 5 lần.

2. Thuốc dùng để uống:

Bài 1: Chuẩn bị các vị thuốc gồm: Ngưu bàng tử 12g; cát cánh, bạc hà: mỗi vị 6g; ngân hoa 36g; liên kiều 20g; hoàng cầm, cam thảo, mã thầy, xuyên tiêu: mỗi vị 4g. Đem thuốc đi sắc, chia thuốc nhiều lần trong ngày. Uống mỗi ngày 1 thang cho đến khi bệnh cải thiện và khỏi bệnh hoàn toàn.

Bài 2: Kinh giới, bạc hà, liên kiều, ngưu bàng tử, cát cánh, triết bối mẫu, xích thược, bạch cương tàm, sơn đậu căn, thiên hoa phấn, tang bì: mỗi vị 10g; huyền sâm, ngân hoa: mỗi vị 15g; cam thảo 6g. Đem sắc nước uống 4 lần trong ngày, mỗi ngày uống 1 thang.


Trên đây là một số bài thuốc giúp điều trị viêm amidan vô cùng hiệu quả và an toàn. Hy vọng với những chia sẻ trên, bệnh viêm amidan hoàn toàn có thể bị tiêu diệt nhanh chóng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét